Lộ diện công nghệ in 3D nhanh nhất hiện nay

Năm 2015, giới công nghệ 3D đã lùm xùm việc một công nghệ in 3D mang tên CLIP trình diễn tốc độ tạo mẫu nhanh một cách khủng khiếp, và là kỷ lục thời bấy giờ.

Tuy nhiên, 2 năm sau, một công nghệ mới ( chính xác hơn phải gọi là một cải tiến mới) trên các máy in 3D mực lỏng resin (SLA/DLP) giúp đạt tốc độ tạo mẫu lên tới 10mm trên 1 phút! Qúa khủng khiếp phải không các bạn?

Bạn hãy xem thử video clip trình diễn in 3D siêu tốc độ :

 

 

Về cơ bản, các nhà sáng chế đã can thiệp vào chiếc máy in 3D chất lỏng ( SLA/DLP) theo một cách “thần kỳ” nào đó, khiến cho nó có thể in một cách liên tục mà vẫn đảm bảo các lớp in ( layer) đông cứng ! Có thể là tăng cường độ tia UV/Laser?

So với công nghệ in 3D chất lỏng C-LIP3D đã giới thiệu năm 2015, dường như công nghệ mới này khắc phục được nhược điểm” chỉ in được vật rỗng, nhẹ” và không phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ “vật liệu in 3D” như trước nữa. Nghĩa là, nó vẫn sử dụng mực in 3D resin giá rẻ của các hãng khác!

Thử thách của việc nâng cao tốc độ in mẫu 3D với các máy in resin chính là “khó định hình các lớp in”. Bởi vì việc rút ngắn thời gian khô cứng của resin ( đang ở trạng thái lỏng) khá là khó khăn. Nếu tăng cường độ, sẽ làm tấm firm truyền dẫn ánh sáng nhanh chóng bị mờ. Hoặc tệ hơn, lúc in nhanh quá, mẫu chưa ổn định và phần mới in sẽ bị…rơi rụng!

 

Đồng thời, nó kế thừa đặc tính “chất lượng bề mặt láng mịn” của công nghệ tạo mẫu 3D công nghiệp! Và mức độ tái tạo chi tiết bé rất tốt!

 

Chia sẻ:

Từ khóa: